Công nợ khách hàng

Tự động ghi nhận theo các đơn hàng phát sinh và thực tế thanh toán của khách hàng

1.Cách hệ thống ghi nhận công nợ

Phát sinh tăng

Khi khách hàng có đơn hàng Thành công, hệ thống sẽ ghi nhận phát sinh tăng công nợ

Đơn hàng thành công, phát sinh tăng công nợ khách hàng

Phát sinh giảm

Khi khách hàng thanh toán, Sale thêm phiếu thu vào đơn hàng, hệ thống ghi nhận phát sinh Giảm công nợ

Thêm phiếu thu thanh toán vào đơn hàng, ghi nhận phát sinh Giảm công nợ khách hàng

Một số lưu ý:

  • Trạng thái phiếu thu phải là "Đã duyệt" mới được ghi nhận phát sinh giảm. Nếu thu đang "Chờ duyệt" sale hãy báo cho Kế toán kiểm tra tiền về và duyệt phiếu thu

  • Trạng thái đơn hàng phải là "Thành công" thì mới ghi nhận phát sinh tăng công nợ

2.Xem chi tiết công nợ

Từ danh sách khách hàng hoặc từ đơn hàng, bạn có thể bấm vào khách hàng để xem chi tiết công nợ

Từ danh sách khách hàng/người đặt

Lưu ý:

  • Nếu thấy công nợ không đúng, bạn có thể mở sang danh sách Lịch sử mua hàng để kiểm tra đã có đủ đơn hàng và các lần thanh toán chưa để đối chiếu

Last updated