19.3.2024. Công nợ & Khấu trừ, thu hồi quỹ tạm ứng khi quyết toán tour
Cập nhật phía điều hành tour, quản lý công nợ nhà cung cấp
I/Điều hành
1. HOÀN TIỀN
Sau khi đặt và thanh toán 100% (FULL TIỀN) cho Nhà cung cấp, nếu có hoàn/hủy dịch vụ khiến số tiền đã thanh toán nhiều hơn tổng phải chi. Ví dụ:
Giảm số lượng. Ví dụ ban đầu đặt 10 phòng, sau khách giảm, chỉ còn 9 phòng

Hủy dịch vụ: Hủy toàn bộ và Nhà cung cấp đồng ý hoàn tiền đã thanh toán

Trong trường hợp này có 2 phương án:
Nhà cung cấp hoàn ngay: Tạo phiếu thu hoàn tiền
Nhà cung cấp chuyển sang quỹ dùng cho lần đặt sau: Chuyển sang quỹ đặt cọc
2/THU CHI TRONG TOUR
Thu gọn mục thu chi thành các Tab theo từng loại thu chi

3/ Khấu trừ quỹ thu hộ
Nhà cung cấp, HDV thu hộ tiền của khách trong tour, có thể dùng quỹ thu hộ này tự chi trả cho các dịch vụ mà mình cung cấp. Ví dụ
HDV thu của khách 3.000.000 đ và tự khấu trừ 1.500.000 đ vào công tác phí
Nhà xe thu hộ 1.000.000 đ và tự khấu trừ 800.000 đ vào chi phí cuốc xe

4/ Hoàn tiền thu hộ, chi hộ còn dư
Tiền còn dư có 2 phương án:
Tạo phiếu thu hoàn tiền: Thu lại ngay
Chuyển sang quỹ đặt cọc: Dùng cho lần đặt sau

II/Nhà cung cấp
1/Công nợ
Đổi cách ghi công nợ tự động khấu trừ. Công nợ lấy theo số tiền còn thiếu của mỗi dịch vụ đã đặt

Bảng kê công nợ hiển thị chi tiết các dịch vụ đã đặt với NCC

2/Chưa hoàn tiền
Các lần đặt mà Hủy (đã thanh toán) hoặc Giảm trừ dịch vụ (dư tiền), sẽ được báo ở mục Chưa hoàn tiền.
Có thể bấm vào xem chi tiết các khoản để Thu hoàn tiền hoặc chuyển sang quỹ đặt cọc

Last updated